การเก็บเงินของคุณบอกนิสัยอะไรได้บ้าง


ซ่อนเร้น
ถ้าคุณเก็บไว้ในเข็มขัด ในซฮกลับของกระเป๋า หรือกระเป๋าถือ แสดงว่าคุณเป็นคนระมัดระวังมาก พิถีพิถันพิจารณาตัดสินใจอะไรรอบคอบ ควบคุมตัวเองได้ดี
มีระเบียบวินัย เวลานัดใครกับใครไม่เคยล่าช้าหรือผิดเวลา

แยกกันเป็นระเบียบ
ถ้าคุณจัดแยกตามค่าเงินเป็นระเบียบเรียบร้อยใส่ในกระเป๋าสตางค์ และแยกเหรียญไว้อีกทางหนึ่ง เพื่อใช้จ่ายย่อย คุณเป็นคนที่มีเหตุผล รู้จักความพอดี ไม่มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ ใช้จ่ายอย่างรู้คุณค่าเงินทอง

มัดเป็นปึก
ถ้าคุณชอบพกเงินมัดเป็นปึกใหญ่ แล้วดึงออกมาใช้ทีละใบ แสดงว่าคุณเป็นที่มีจิตใจไม่ค่อยทุกข์ร้อนอะไร รักชีวิตและมีอารมณ์ขันมาก มีความกระตือรือร้นอย่างสูง และชอบการผจญภัยใหม่ๆแปลกๆโดยไม่หวั่นกลังแต่อย่างใด

ใช้คลิปเหน็บ
ถ้า คุณใช้คลิปเปอร์หรือที่เหน็บธนบัตรไว้ เวลาใช้จ่ายก็ดึงออกมา บ่งบอกว่าคุณเป็นคนรักครอบครัวมาก ไม่ชอบการเปลี่ยนหรือเปลี่ยนแปลงอะไรช้าๆ ชอบวิถีชีวิตแบบเก่าตามขนบธรรมเนียมประเพณี

ทิ้งเกลื่อนกลาด
หาก คุณเก็บเงินสดธนบัตรไว้ไม่เป็นที่เป็นทาง ขึ้นอยู่กับว่าจะเอาไว้หยิบฉวยจ่ายสะดวกเมื่อไหร่ เช่น ใส่ในกระเป๋าเงินหลายใบ ทิ้งไว้บนโต๊ะ บนเคาน์เตอร์ เป็นต้น ซึ่งสะท้อนบุคลิกของคุณออกมาว่าไม่ยึดถืออะไรเป็นกฏเกณฑ์ ชอบชีวิตง่ายๆ ไม่ค่อยอีนังขังขอบกับการใช้จ่ายเงิน บางทีก็ทิ้งเงินไว้อย่างนี้จนลืม เมื่อจะใช้จ่ายถึงนึกขึ้นได้จึงทำให้ต้องค้นหา จึงทำให้คุณเป็นคนเสาะแสวงหาอะไรได้รวดเร็ว และทำอะไรง่ายๆไม่จริงจังซีเรียสนัก

ชอบใส่เหรียญดังกุ๊งกิ๊ง
หาก คุณชอบพกเหรียญมากๆไว้ในกระเป๋า แสดงว่าคุณเป็นคนมานะพยายาม มีความอดทนสูง มักจะะมีโครงการทำอะไรมากมาย ชอบชีวิตสนุกสนานหัวเราะร่วนเป็นประจำไม่เคยมีจิตใจอิจฉาริษยาใครและจิตใจ บริสุทธิ์เหมือนกับเด็กๆ

ชอบโชว์
หากคุณชอบพกเงินสด มัดธนบัตรเปนมัดใหญ่ แต่ชอบควักมาโชว์ให้คนเห็นเป็นประจำ แล้วมักเอาแบงค์ราคามากไว้บน บ่งบอกว่าคุณเป็นคนเปิดเผย ชอบแสดงความรู้สึกและไม่สนใจว่าจะเป็นจุดเด่นในสายตาคน มีทัศนคติทางการเมืองที่รุนแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น